Giải đáp thắc mắc: “Chả cá có được mang lên máy bay không

4.7/5 - (3 votes)

Chả cá có được mang lên máy bay không? Là câu hỏi của khá đông du khách khi đi du lịch Nha Trang về bằng đường hàng không. Do món đặc sản này quá ư được chuộng để mang về dùng và làm quà biếu cho người thân hay bạn bè. Và câu trả lời là đây.

chả cá có được mang lên máy bay không
Theo quy định chả cá có được mang lên máy bay không?

Chả cá có được mang lên máy bay không?

Theo quy định của các hãng hàng không, chả cá là loại thực phẩm được phép mang lên máy bay. Tuy nhiên, vì đây là thực phẩm có mùi nên việc mang lên máy bay bạn cần phải tuân thủ những quy định như sau:

  • Chả cá khi mang lên máy bay phải được đóng gói kỹ càng, để không phát ra mùi hôi khó chịu.
  • Không được phép bỏ chả cá vào thùng xốp có chứa nước bên trong.
  • Các trường hợp mang chả cá lên máy bay phần lớn chỉ được áp dụng đối với chặng bay nội địa. Quý khách không nên mang theo khi bay quốc tế vì rất dễ bị phạt.

Do những hạn chế trong việc mang chả cá lên máy bay cũng như điều kiện bảo quản sản phẩm bị giới hạn, sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và thậm chí làm hư hỏng không thể ăn khi về đến nhà, thế nên bạn cần cân nhắc việc mang đặc sản này về nhà khi đi máy bay.

Quy định khi vận chuyển đồ tươi sống, thực phẩm chín và đồ khô khi đi máy bay

quy định thực phẩm tươi sống khi mang lên máy bay
Tìm hiểu quy định thực phẩm tươi sống khi mang lên máy bay

Đối với các chuyến bay nội địa:

  • Các loại thịt và hải sản tươi sống: không được mang dưới dạng hành lý ách tay mà phải vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.
  • Các loại thực phẩm khô như: thịt bò khô, tôm cá khô, mực khô, ruốc, lạp xưởng, cơm cháy, bánh đa, bánh kẹo, trà, lá thuốc sấy khô, thịt hộp, úc ích, bánh kẹo, đồ ăn nhanh,… Được mang dưới dạng hành lý xách tay khi đem với số lượng nhỏ em như món ăn vặt. Nếu đem về làm quà với số lượng lớn phải đóng gói và vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.
  • Đối với các loại trứng (gà, vịt…) ở dạng sống thì không được phép mang trong hành lý xách tay lên máy bay mà phải đóng gói và vận chuyển theo dạng hành lý ký gửi. Đối với trứng đã được làm chín thì có thể mang theo lên máy bay.
  • Các loại giò chả tuy đã được nấu chín nhưng cũng thuộc dạng thực phẩm là thịt, vì thế không được làm hành lý xách tay mà phải ở dạng ký gửi.
  • Mắm tôm, tôm chua, các loại mắm nêm, tương bần, xì dầu… do có mùi nên không được phép xách tay lên máy bay mà phải ở dạng ký gửi.
  • Trái cây có mùi như sầu riêng, mít phải đóng gói ở dạng ký gửi.

Đối với các chuyến bay quốc tế:

Mỗi hãng hàng không quốc tế sẽ có những quy định riêng về việc vận chuyển, đóng gói hành lý khác nhau. Vì thế, nếu bạn muốn mang thực phẩm đi trên các chuyến bay quốc tế thì nên liên hệ tới Đại sứ quán của nước đó tại Việt Nam, hoặc liên hệ Cục hải quan để được giải đáp tốt nhất.

Câu trả lời cho câu hỏi: “Chả cá có được mang lên máy bay không?” Hoàn toàn là có nhé! Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những quy định trên để không phải gặp trục trặc trong vấn đề vận chuyển chả cá. Chúc các bạn thành công.